ลียงหวังดึง "วิเอร่า" นั่งแท่นกุนซือใหม่แทนที่ "การ์เซีย"


ลียงหวังดึง
ปาทริค วิเอร่า อาจได้กลับมาจับงานคุมทีมอีกครั้งในเร็วๆนี้ด้วยการรับตำแหน่งกุนซือของ โอลิมปิก ลียง ต่อจาก รูดี้ การ์เซีย

อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสโดน นีซ ปลดออกจากตำแหน่งในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังผลงานไม่ดีและตกรอบยูโรป้าลีก กระนั้นเขากลายเป็นหนึ่งในเต็งมีลุ้นเป็นกุนซือใหม่ให้ ลียง ต่อจาก การ์เซีย ที่จะอำลาตำแหน่งในช่วงสิ้นฤดูกาล

เลอ กิ๊ป สื่อแดนน้ำหอมรายงานว่าบอร์ดบริหารของ ลียง เริ่มสนใจไอเดียในการตั้ง วิเอร่า คุมทีมมากขึ้นเพราะเขาเข้ามาได้เลยไม่ต้องมีการจ่ายค่าชดเชยอะไร

นอกเหนือจาก วิเอร่า แล้วพวกเขายังหมายตา คริสตอปห์ กัลติเยร์ ที่กำลังพา ลีลล์ นำจ่าฝูงของลีกเอิงและใกล้คว้าแชมป์เต็มทน รวมถึง โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของ ซาสซูโอโล่

มาร์เซโล่ กัลลาร์โด้ ก็เป็นอีกชื่อนึงที่ถูกโยงเป็นข่าวกับ ลียง กระนั้นโค้ชชาวอาร์เจนไตน์อยากคุม ริเวอร์ เพลท ต่อจนจบปี

ความยากลำบากในการดึงกุนซือที่มีสัญญานั้นอาจทำให้ วิเอร่า กลายเป็นตัวเต็งเบอร์หนึ่งของ ลียง และช่วยให้เขาได้สัมผัสฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งนับตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเตะกับ อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาล 2009/10

ลียง อาจแต่งตั้ง จูนินโญ่ ผู้อำนวยการกีฬาของพวกเขาแทนก็ได้ แต่นั่นหมายความว่าเสี่ยงต่อการโดนลงโทษจากลีก เพราะอดีตมิดฟิลด์ไม่มีไลเซนส์ที่จำเป็นต่อการคุมทีมบนลีกสูงสุดของแดนน้ำหอม

วิเอร่า เข้าไปรับงานในระดับอคาเดมี่ของ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2011 หลังเลิกเล่นและจากนั้นย้ายไปเป็นกุนซือของ นิวยอร์ก ซิตี้ ในเมเจอร์ลีกก่อนจะพาทีมไปเล่นเพลย์ออฟครั้งแรก

นีซ ตัดสินใจดึงเข้ามาคุมทีมในปี 2018 และ วิเอร่า ก็พาทีมลงสนามไป 89 เกม, เก็บชัยได้ 35 นัดและแพ้ไป 32 นัด

อ่าน 492 ครั้ง