เรือเล็ง "เมนเดส" แบ็กซ้ายสปอร์ติ้งค่าตัว 52 ล้านปอนด์


เรือเล็ง
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก วางแผนเสริมแบ็กซ้ายซัมเมอร์นี้ เมื่อกำลังให้ความสนใจ นูโน่ เมนเดส ฟูลแบ็กดาวรุ่งของสปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่อาจทำให้พวกเขาต้องจ่ายค่าตัวสูงกว่า บรูโน่ แฟร์นานเดซ ถึงราวๆ 52 ล้านปอนด์


เมนเดส ในวัย 18 ปี พัฒนาฝีเท้าอย่างรวดเร็วจนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้สโมสรในซีซั่นนี้เมื่อมีโอกาสลงสนามเล่นไป 34 นัดในทุกรายการ

รายงานข่าวจาก เดลี่ เมล เปิดเผยว่า ทีมเรือใบได้ทำการติดต่อเบื้องต้นกับมิเกล ปินโญ่ เอเยนต์ส่วนตัวของบรูโน่ ซึ่งดูแลเมนเดส อยู่ด้วยไปแล้ว

รายละเอียดของการพูดคุยนั้น แมนฯซิตี้ต้องการรู้ว่า สปอร์ติ้ง ยินดีที่จะปล่อยดาวรุ่งอนาคตไกลให้ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้หรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าทีมแชมป์โปรตุกีสจะยอมปล่อยตัวก็ต่อเมื่อได้ค่าตัวที่แพงเป็นสถิติของสโมสรเท่านั้น

กล่าวคือ ทีมเรือใบจะต้องจ่ายค่าตัวที่สูงกว่าตอนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปคว้าตัวบรูโน่ มาเมื่อมกราคมปี 2020 ในราคาเบื้องต้น 46.6 ล้านปอนด์

ทางสปอร์ติ้งเองกำลังรอสถานการณ์ว่า เมนเดส จะติดทีมชาติโปรตุเกสหรือไม่ เพื่อที่ค่าตัวจะได้พุ่งสูงไปกว่านี้อีกถ้าหากทำผลงานได้ดีในยูโร 2020 ตอนซัมเมอร์

เดลี่ เมล อ้างอิงแหล่งข่าวจากทางสปอร์ติ้งเปิดเผยว่า เฟรเดริโก้ วารานดาส ประธานสโมสรสปอร์ติ้ง จะยอมปล่อยเมนเดสให้ย้ายทีมก็ต่อเมื่อแมนฯซิตี้ ยอมจ่ายที่ 70 ล้านยูโร (ประมาณ 60 ล้านปอนด์) ตามเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แมนซิตี้ เตรียมเจรจาต่อรองค่าตัวของนักเตะให้ลงมาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร (51.6 ล้านปอนด์) โดยจะจ่าย 44.3 ล้านปอนด์บวกกับ เปโดร ปอร์โร่ กองหลังชาวสแปนิช ที่เพิ่งปล่อยให้สปอร์ติ้งยืมตัว 2 ปี

แบ็กขวาชาวสแปนิช กำลังได้รับความสนใจจากนาโปลีเช่นกัน หลังเขาอยู่ในระหว่างยืมตัวเล่นให้สปอร์ติ้ง 2 ฤดูกาลตั้งแต่ต้นซีซั่นที่ผ่านมา และมีโอกาสลงสนามไปแล้ว 37 นัดในทุกรายการ

ทางสปอร์ติ้ง มีความสนใจอยากอยากได้ตัวปอร์โร่ไว้ใช้งานต่อหลังหมดสัญญายืมตัวในปี 2022 แต่พวกเขาไม่ต้องการให้เอาไปร่วมกับค่าตัวของเมสเดส

อ่าน 491 ครั้ง