เสริมต่อ! ปืนคว้า "โลกองก้า" 18 ลป.สวมเสื้อเบอร์ 23


เสริมต่อ! ปืนคว้า
ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ประกาศคว้าตัว อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า มิดฟิลด์อันเดอร์เลชท์เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญาระยะยาว ค่าตัวประมาณ 18 ล้านปอนด์ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 23


ขณะที่ทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวคนดังเปิดเผยว่า ค่าตัวในครั้งนี้อยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ บวกส่วนเสริมอีก 3.75 ล้านปอนด์ จะทำสัญญาถึงปี 2026

ดาวรุ่งวัย 21 ปี มีเชื้อสายคองโกแต่มาเติบโตอยู่ที่เบลเยียม จะเดินทางไปฟลอริด้าเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวปรีซีซั่นร่วมกับทีมทันที

โลกองก้า เริ่มฉายแววอนาคตไกลหลังมีโอกาสลงเล่นให้อันเดอร์เลชท์ไปแล้ว 78 นัด ภายใต้การดูแลของ แว็งซ็อง กอมปานี อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวชื่นชมลูกทีมคนใหม่เอาไว้ว่า "อัลเบิร์ตเป็นผู้เล่นที่ฉลาด ซึ่งแสดงให้เห็นวุฒิภาวะยอดเยี่ยมจากผลงานของเขาว่าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"

"เขามีโค้ชที่เก่งอย่าง แว็งซ็อง กอมปานี ให้คำแนะนำ รวมไปถึงได้เล่นในทีมที่ดีอย่างอันเดอร์เลชท์ ผมรู้จักแว็งซ็องอย่างดี เขาพูดถึงอัลเบิร์ตไว้ดีมากว่า สร้างอิมแพคให้กับทีมได้เยอะจากฤดูกาลที่แล้ว"

"ผมมั่นใจว่าอัลเบิร์ตจะพร้อมสำหรับก้าวต่อไปของพัฒนาการ เรารอที่จะได้ต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าสู่ทีมที่เต็มไปด้วยคุณภาพอย่างเขา เราติดตามเขามาได้สักระยะหนึ่งแล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งมากในแดนกลาง เราตั้งตารอดูพัฒนาการของเขากับทีมของเรา"

อ่าน 491 ครั้ง