อาการน่าเป็นห่วง!.."เคน" ง้างแค่ 9 ครั้ง-โนแอสซิสต์ซีซั่นนี้


อาการน่าเป็นห่วง!..
เปิดสถิติน่ากังวลของ แฮร์รี่ เคน ยอดศูนย์หน้าตัวความหวังของ "ไก่เดือยทอง" ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่เพิ่งมีโอกาสง้างไกแค่ 9 ครั้งเท่านั้นจากโอกาสลงสนาม 6 นัดในซั่นนี้ แถมยังแอสซิสต์ไม่ได้เลย ทั้งที่ในช่วงเวลาเดียวกับเมื่อซีซั่นก่อน เขาจ่ายให้เพื่อนทำประตูไปได้มากถึง 5 ครั้งด้วยกัน


นอกจากนี้ในเกมแพ้เชลซียับเยิน 3-0 เคน มีโอกาสสัมผัสบอลในกรอบเขตโทษศัตรูแค่ 3 หนเท่านั้น

เคน เป็นสุดยอดหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ที่ฉายแสงได้รับการยอมรับในวงกว้างตลอดครึ่งทศวรรษที่ผ่านมา แต่หลังจากปราชัยให้กับทีมสิงห์เกมล่าสุด เคน ถูกตำหนิอย่างหนักเรื่องฟอร์มที่ดร็อปลงอย่างน่าใจหาย

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ บอสใหญ่ไก่เดือยทอง ออกมาปกป้องลูกทีม ยืนกรานว่าที่ เคน ผลงานตกลงเพราะผลงานรวมของทีม

ตอนนี้ เคน ทำสถิติสุดบู่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2015-16 ที่เขาทำประตูในลีกไม่ได้ใน 4 นัดแรกของฤดูกาล

สถิติจาก Opta แสดงให้เห็นผลงานของ เคน ช่วง 6 นัดแรกของฤดูกาล บ่งชี้ชัดเจนว่าซีซั่นนี้ตกลงไปมาก เมื่อมีโอกาสง้างไกแค่ 9 ครั้งเท่านั้น ประสิทธิภาพยิงเข้ากรอบก็ลดลงจากฤดูกาลที่แล้วครึ่งหนึ่ง

แถมยังแอสซิสต์ไม่ได้เลยสักครั้ง ทั้งที่ 6 นัดแรกซีซั่นก่อนทำได้ถึง 5 ครั้ง แต่ทำได้ 2 ประตู

โดยตลอดทั้ง 6 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ สถิติง้างไกยิงของเคน อยู่ในระดับเลข 2 หลักมาตลอด สูงสุดอยู่ที่ 38 ครั้ง ยิงเข้ากรอบ 13 ครั้งในซีซั่นนี้ 2017-18

แต่ที่เซอร์ไพรส์ก็คือ สัดส่วนทำประตูในซีซั่นนี้ของ เคน ถือว่าสูงมากที่สุดนับตั้งแต่ซีซั่น 2015-16 ที่ 22.2 เปอร์เซนต์ จากโอกาสยิง 9 ครั้งทำได้ 2 ประตู เทียบเท่ากับซีซั่น 2019-20 ที่ยิงไป 4 ประตูจากโอกาส 18 ครั้ง

อ่าน 517 ครั้ง