สื่อเบียร์ลือ!เสือเหลืองเหล่ "มาเที่ยว" อีกตัวเลือกทดแทน "ฮาลันด์"


สื่อเบียร์ลือ!เสือเหลืองเหล่
สื่อจากเยอรมนีระบุ อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เหล่ไว้หาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ย้ายทีมในซัมเมอร์หน้า

ฮาลันด์ ตกเป็นข่าวหนาหูกับสโมสรในพรีเมียร์ลีกตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โดยมีทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ที่ให้ความสนใจเขา

เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ก็ต่างชื่นชอบในตัวเขาเหมือนกัน ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ก็โดนโยงเป็นข่าวว่าต้องการ ฮาลันด์ มาแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

กองหน้าวัย 21 ปีมีผลงานน่าประทับใจยิงไป 68 ประตูจากการลงเล่น 67 เกมนับตั้งแต่ย้ายซบ "เสือเหลือง" ในเดือนมกราคม 2020

สถิติดังกล่าวทำให้ ฮาลันด์ เป็นที่หมายตาของสโมสรชั่นนำของยุโรปและ ดอร์ทมุนด์ ก็เตรียมตัวเตรียมใจเผื่อไวด้วยการให้แมวมองมากกว่า 30 คนสอดส่องมองหาตัวแทนของเขา

รายงานจาก SPORT1 ระบุว่า 1 ในเป้าหมายคือ มาร์กซิยาล ที่กลายเป็นตัวเลือกสำรองในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากปัญหาอาการเจ็บและการที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ย้ายกลับมาร่วมทีม

มาร์กซิยาล กลายเป็นกองหน้าลำดับสามหลัง เอดินสัน คาวานี่ เองก็มีลำดับเหนือกว่าเขา ขณะที่นักเตะแบบ มาร์คิส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวูด และ เจดอน ซานโช ประจำการริมเส้นเสียมากกว่า

แมวมองของ ดอร์ทมุนด์ ได้รับคำสั่งให้ตามหานักเตะที่อายุระหว่าง 19-24 ปีที่สามารถย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวไม่แพง, เหมือนอย่างที่ ฮาลันด์ ย้ายมา

มาร์กซิยาล เองอายุ 25 แล้วและจะมีค่าตัวมากในระดับนึงเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ควักไป 36 ล้านปอนด์เพื่อซื้อเขามาจาก โมนาโก ในปี 2015 ถึงอย่างนั้นพวกเขามองว่าดาวเตะเลือดน้ำหอมทดแทน ฮาลันด์ ได้

เชื่อกันว่าค่าตัวของ มาร์กซิยาล จะอยู่ที่ 50-55 ล้านยูโร นั่นส่งผลให้ตอนนี้ค่าตัวรวมถึงค่าเหนื่อยของเขายังแพงไปสำหรับ ดอร์ทมุนด์

เชื่อกันว่า ดอร์ทมุนด์ วางแผนที่จะเริ่มพูดคุยกับตัวเลือกทั้งหลายเมื่อถึงช่วงหน้านาวเพื่อเตรียมตัวเผื่อไว้ในกรณที่ ฮาลันด์ ย้ายทีม

นักเตะเป้าหมายรายอื่นยังมีทั้ง คาสเปอร์ โดลเบิร์ก และ อามีน กูอิรี่ ของ นีซ ขณะที่ โนนี่ มาดูเอเก้ ของ พีเอสวี ก็เป็นเป้าหมายด้วยแต่จะไม่ได้มาแทน ฮาลันด์ โดยตรง

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ก็เป็นอีกชื่อนึงในทางเลือกของพวกเขา กระนั้นเขาเองก็มีค่าตัวที่สูงเกินไปสำหรับ ดอร์ทมุนด์

อ่าน 511 ครั้ง