จุดเปลี่ยน!.."นูโน่" หวังแฮตทริกพา "เคน" คืนฟอร์มโหด


จุดเปลี่ยน!..
นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ หวังว่า แฮตทริกของแฮร์รี่ เคน เมื่อกลางสัปดาห์ จะเป็นจุดเริ่มต้นซีซั่นใหม่ในพรีเมียร์ลีกของซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอังกฤษ

เคน ลงสนามเป็นตัวสำรองและใช้เวลา 20 นาทีกดแฮตทริกนำทีมถล่มมูร่ากระเจิง 5-1 ในยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ผลงานดังกล่าวถือสัญญาณที่ดีของศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษหลังออกสตาร์ตซีซั่นนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง ยังทำประตูในลีกไม่ได้เลยจากโอกาสลงสนาม 5 นัด

"เราทุกคนปรารถนาและหวังเช่นนั้น นี่คือสิ่งที่เราต้องการ ผู้เล่นทุกคนอยู่ในคุณภาพที่ดีที่สุดเพื่อทีม" นูโน่ เชื่อว่าชัยชนะเมื่อกลางสัปดาห์จะเป็นจุดเปลี่ยนของทีม

นูโน่ เริ่มต้นกับทีมไก่ด้วยผลงานยอดเยี่ยมพาทีมชนะ 3 นัดติดในลีก ก่อนจะออกทะเลแพ้เละเทะในลีก 3 นัดติด เสียไปถึง 9 ประตู ยิงได้แค่ลูกเดียว จนมีกระแสกดดันอย่างหนักหลังแพ้ต่ออาร์เซนอลในนัดล่าสุด ซึ่งเจ้าตัวยืนกรานว่าจะไม่ยอมให้เสียงวิจารณ์มาส่งผลกระทบกับการทำงานอย่างแน่นอน

"ฟุตบอลคือสิ่งที่มันเป็น การโดนวิจารณ์คือสิ่งที่เราต้องเตรียมพร้อมรับมือ ผมเข้าใจดีถึงเสียงวิจารณ์ แต่ผมไม่โฟกัสกับเรื่องนี้ ผมโฟกัสกับการช่วยทีม ค้นหาวิธีแก้ปัญหาเพื่อช่วยเหลือผู้เล่น นี่คือสิ่งที่ผมโฟกัสเท่านั้น"

"ตลอดอาชีพการทำงาน ผมโดนวิจารณ์มานับครั้งไม่ถ้วน มีทั้งคำชื่นชมและยกย่อง แต่ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงผมได้ ผมยังเป็นคนเดิม"

อ่าน 498 ครั้ง