สื่อโหมหงส์เล็งคว้าวันเดอร์คิดโปแลนด์ฉายา "นิว KDB"


สื่อโหมหงส์เล็งคว้าวันเดอร์คิดโปแลนด์ฉายา
มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังสนใจคว้าตัว คัชเปอร์ คอซลอฟสกี้ กองกลางดาวรุ่งของ โปกอน เซซิน ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น เควิน เดอ บรอยน์ คนต่อไป

คอซลอฟสกี้, ซึ่งอายุกำลังจะครบ 18 ในเดือนนี้, ได้เดบิวท์กับชุดใหญ่ของต้นสังกัดไปตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน และกลายเป็นขาประจำของทีมในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นบนลีกสูงสุดประเทศโปแลนด์ไปแล้ว 8 นัด พร้อมทำไปแล้ว 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

แข้งเลือดโปลติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 5 นัด และเป็นเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในรอบสุดท้ายของศึกยูโรด้วยวัย 17 ปีกับอีก 246 วัน ซึ่งเด็กกว่าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง จู๊ด เบลลิ่งแฮม กว่า 100 วัน

กองกลางรายนี้ถูกประเมินไว้สูงมากๆ โดยยกย่องว่าจะเป็น เดอ บรอยน์ คนต่อไป จากทั้งตำแหน่งการเล่น, ความสามารถ และเชื่อชาติที่แท้จริง

โปรไฟล์ดังกล่าวทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของ "หงส์แดง" ที่สนใจคว้าตัวไปร่วมทัพ แต่เชื่อกันว่าต้นสังกัดจะไม่ยอมปล่อยตัวออกไปในช่วงตลาดหน้าหนาว

นั่นทำให้ยอดทีมจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ต้องไปลุ้นคว้าตัวในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งพวกเขาจะต้องเจอกับคู่แข่งอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, เอซี มิลาน, แอร์เบ ไลป์ซิก และ เรดบูล ซัลซ์บวร์ก ที่ให้ความสนใจแข้งรายนี้อยู่เช่นกัน

อ่าน 497 ครั้ง