แปลกแต่จริง!.."ทีมลีกฝอยทอง" ติดโควิดต้องเล่น 9 คนก่อนโดนเหยี่ยวถล่ม 0-7


แปลกแต่จริง!..
เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้นในลีกโปรตุกีส หลังทีมเจ้าบ้าน เบเลเนนส์ เอสเอดี ติดโควิดเกินครึ่งทีมและต้องลงสนามด้วยผู้เล่นเพียง 9 คนจนโดน เบนฟิก้า ยิงไป 7-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก

ก่อนหน้านี้ "บี-เอสเอดี" ทีมเจ้าบ้านที่อยู่อันดับ 16 ของตารางเจอปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดภายในทีมและตรวจพบเจอถึง 17 เคสโดยเป็นนักเตะทีมชุดใหญ่ 13 ราย

ทำให้เขาเหลือผู้เล่นให้ใช้งานเพียง 9 ก่อนเกมลีกกับ เบนฟิก้า เมื่อคืนที่ผ่านมาและต้องส่งผู้รักษาประตูอีกคนลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ โดยไม่มีผู้เล่นตัวสำรองแม้แต่คนเดียว

แม้ก่อนเกมจะมีกระแสวิจารณ์จากหลายฝ่ายแต่สุดท้ายการแข่งขันก็ยังมีขึ้นตามปกติและเป็นฝั่ง "เหยี่ยวลิสบอน" ที่ออกนำไปก่อนถึง 7-0 ก่อนหมดครึ่งแรก

พอเริ่มครึ่งหลังนักเตะของเจ้าบ้านลงสนามไปเพียงแค่ 7 คนและมีคนหนึ่งเตะบอลทิ้งก่อนจะบอกกับผู้ตัดสินว่าเขาเล่นต่อไม่ไหวทำให้นักเตะของเจ้าบ้านเหลือผู้เล่นเพียง 6 คนในสนาม

จนผู้ตัดสินต้องต้องสั่งยุติเกมลงเพียงแค่ 46 นาที โดยให้เจ้าบ้านถูกปรับแพ้และ เบนฟิก้า เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ 7-0 แซง ปอร์โต้ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีก

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ รุย เปโดร ประธานของสโมสรก็ได้ออกมายืนยันเองว่าทีมของพวกเขาไม่ได้ร้องขอให้ยุติเกมการแข่งขันดังกล่าว

"พวกเรามีนักเตะลงทะเบียน 38 คนและเราก็เชื่อใจพวกเขาทั้งหมด เพราะฉะนั้นการตัดสินใจเลยขึ้นอยู่กับหน่วยงานด้านสุขภาพ พวกเราจะรอและเคารพการตัดสินใจดังกล่าว" เปโดร กล่าว



อ่าน 492 ครั้ง