คนสำคัญ!.."รังนิค" ยันไม่ปล่อย "คาวานี่" ย้ายทีมเดือนนี้แน่นอน


คนสำคัญ!..
ราล์ฟ รังนิค ยืนยัน เอดินสัน คาวานี่ เป็นกองหน้าที่สำคัญมากสำหรับเขาและจะไม่ปล่อยให้นักเตะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนนี้

ดาวยิงวัย 34 ปีผ่านการซัดไป 19 ประตูจากการลงสนาม 49 เกมให้กับ "ปีศาจแดง" นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในแบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2020

คาวานี่ ตกเป็นข่าวหนาหูเกี่ยวกับการย้ายออกจากทีมในเดือนนี้ โดยถูกโยงกับทีมอย่าง บาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตามโค้ชชาวเยอรมันยืนยันจะไม่ปล่อยให้เขาย้ายไปไหนทั้งนั้น

"เราได้คุยกันมาบ้างในช่วงสองสัปดาห์หลัง, น่าจะเป็นนักเตะที่ผมพูดคุยด้วยมากที่สุดแล้ว" รังนิค เผยในงานแถลงข่าว

"ผมบอกกับเขาตั้งแต่วันแรกเลยนะว่าเขาเป็นนักเตะที่สำคัญมากสำหรับผม เขาน่าจะเป็นกองหน้าแค่คนเดียวที่เล่นแบบหันหลังให้โกลได้และหันหน้าใส่ก็ได้"

"ความเป็นมืออาชีพ, ความทุ่มเทในงานของเขานั้นอเมซซิ่งจริงๆ และผมบอกกับเขาว่าอยากที่จะให้เขาอยู่กับทีมต่อจนจบฤดูกาลแบบสุดๆ เขาทราบดี"

"เขายังรู้ว่าผมประเมินค่าเขาไว้สูงขนาดไหนและเคารพเขาขนาดไหน และนั่นคือเหตุผลที่ผมส่งเขาจับคู่กับ คริสติอาโน่ ตั้งแต่เริ่มเกม (นัดพบเบิร์นลี่ย์)"

เมื่อถามว่าจะปล่อยให้นักเตะบางคนย้ายออกจากทีมในเดือนนี้หรือไม่, รังนิค ตอบว่า "แน่นอน, แล้วแต่กรณีนะและผมว่าคุณเข้าใจดีที่ผมไม่อยากพูดถึงนักเตะบางรายออกสื่อในตอนนี้ ผมรู้ว่านักเตะบางคนอยากย้ายออกจากทีม"

"เราคุยกับ เอดี้ และเขาทราบดีว่าผมจะไม่ปล่อยให้เขาย้ายทีมอย่างแน่นอน สำหรับผมแล้วเขาเป็นนักเตะสำคัญมากตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ, เรายังมีบอลให้เตะกันอีกสามรายการ ดังนั้นเราต้องการ เอดี้ แน่นอน"

"นอกเหนือจากนั้นเรายังอยากมี เอดี้ เพิ่มอีกคนด้วยนะ แต่สำหรับผมแล้วเป็นเรื่องชัดเจนว่า เอดี้ ต้องอยู่กับทีมต่อ"

"สำหรับนักเตะรายอื่นแล้ว, ใช่, ทีมของเราอาจจะมีจำนวนนักเตะเยอะไปนิดนึง แต่เรายังมีปัญหาเรื่องโควิด, เรายังมีบอลอีกสามรายการให้แข่ง, อย่างที่ผมบอกไปแหละ ผมว่าเรามีทีมขนาดใหญ่กว่าในช่วงที่ไม่มีโควิดได้"

อ่าน 498 ครั้ง