นัดชี้ชะตา "ทูเคิ่ล" รับอาจหมดลุ้นแชมป์หาก "สิงห์" พ่ายเรือเย็นนี้


นัดชี้ชะตา
โธมัส ทูเคิ่ล ยอมรับว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของ เชลซี อาจจบลงเพียงเท่านี้หากพวกเขาแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันพรุ่งนี้ (เสาร์)

เชลซี กำลังตาม แมนฯ ซิตี้ อยู่ 10 แต้มก่อนที่จะบุกไปเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยที่พวกเขาจะขาดนักเตะแบบ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ไปเพราะติดโควิด

"สิงห์บลูส์" เคยคว้าชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน แต่ ทูเคิ่ล ยกย่องให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ

ซิตี้ เองผ่านการคว้าชัยมา 11 เกมติดในลีก กลับกัน เชลซี แพ้มาหานัดเดียวจาก 15 นัดแต่ก็เสมอไปถึง 6 เกมด้วยกัน

เมื่อถามว่าความพ่ายแพ่ต่อ ซิตี้ จะทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ของ เชลซี จบลงหรือไม่, ทูเคิ่ล บอกว่า "อาจจะนะ, อาจจะ ใครจะทราบล่ะ จนถึงตอนนี้ความแตกต่างที่สำคัญสุดของฤดูกาลนี้คือพวกเขารับมือกับอาการเจ็บและโควิดได้ดีกว่า"

"บางทีอาจเป็นเพราะโชค, บางทีพวกเขาทำได้ดีกว่า, ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม แต่พวกเขามีปัญหาเจ็บของผู้เล่นตัวหลักน้อยกว่า, มีนักเตะต้องพักน้อยกว่าและขาดพวกเขาไปน้อยสัปดาห์กว่า"

"และพวกเขาไม่ได้มีปัญหาเรื่องโควิดเหมือนที่เราเจอมาหลายสัปดาห์ ดังนั้นนั่นเป็นความแตกต่างอย่างยิ่ง เพราะมีบางเกมที่เราเสมอแบบไม่จำเป็น ถ้าคุณมีทีมที่สมบูรณ์คุณก็สร้างบรรยากาศที่จะผลักดันทุกคนจนถึงที่สุด"

"คุณต้องผลักดันจนถึงที่สุดนะและต้องอยู่ในระดับท็อปหากอยากจะแข่งขันกับ แมนฯ ซิตี้ พวกเขาคือเกณฑ์มาตรฐาน พวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษเวลานี้ นี่คือความเป็นจริงที่เราต้องยอมรับ"

"เราไม่ได้คิดเยอะนักว่าถ้าเป็นแบบนี้ๆแล้วยังไงต่อ, ลงสนามไปเถอะ ผมพร้อมเจอกับการแข่งขันที่ดีอยู่เสมอ แต่ผมก็เป็นคนมองความเป็นจริงด้วย"

"ถ้าคุณดูเกมที่ผ่านๆมาในตอนที่เรามีนักเตะอยู่ในสภาพพร้อม, เราก็สู้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ดีเสมอนะและผลักดันพวกเขาจนถึงลิมิต บางทีอาจทำให้พวกเขาเจอคำถามที่พวกเขาไม่อยากตอบ"

"แต่สถานการณ์ในตอนนี้คือพวกเขาแข็งแกร่งมาก, สม่ำเสมอมากและพวกเขาโชว์ฟอร์มในระดับท็อป"

อ่าน 505 ครั้ง