สุดจริง!.."บังโม" ปาด KDB คว้ายอดเยี่ยม PFA 2022


สุดจริง!..
โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ยอดศูนย์หน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอาชนะ เควิน เดอ บรอนย์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมยอดเยี่ยมประจำปี 2022 ของพีเอฟเอ มาครองได้สำเร็จ

ดาวยิงวัย 29 ปี ทำผลงานยิงไป 23 ประตู 14 แอสซิสต์ ช่วยนำลิเวอร์พูล เบียดแย่งแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนกระทั่งถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล

แม้จะแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่สำเร็จ แต่ลิเวอร์พูล คว้าคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ

รางวัลนี้เกิดขึ้นจากคะแนนโหวตของเพื่อนนักเตะที่เป็นสมาชิกของพีเอฟเอ โดย ซาล่าห์ ได้รับเลือกก่อนหน้า เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของรางวัลนี้ 2 ฤดูกาลนี้ (2020 และ 2021) ก่อนหน้านี้

สำหรับ ซาล่าห์ ถือเป็น 1 ใน 9 ผู้เล่น (ชายและหญิง) ที่คว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมพีเอฟเอ มาครองได้ 2 สมัย ตามหลัง มาร์ค ฮิวจ์ส, อลัน เชียเรอร์, เธียร์รี่ อองรี, แกเร็ธ เบล, คริสติอาโน่ โรนัลโด้, เควิน เดอ บรอยน์ และ ลูซี่ บรอนซ์ กับ ฟราน เคอร์บี้ ของฝ่ายหญิง

"ถือเป็นกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ไม่ว่าจะส่วนตัวหรือส่วนรวม มันถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ผมมีความสุขมากๆ ภูมิใจกับมันมากๆ" ซาล่าห์ กล่าวหลังมีชื่อรับรางวัล

"มันยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะมาจากการโหวตของเพื่อนนักเตะ มันแสดงให้เห็นว่าคุณงานอย่างหนักและได้รับรางวัลตอบแทนจากสิ่งที่ทำมา"

"ผมมีห้องโชว์ถ้วยรางวัล และผมทำให้มั่นใจว่ามีที่ว่างให้รางวัลอีก ผมมักจะเหลือที่ว่างไว้และพยายามจิตนาการว่าจะมีถ้วยรางวัลเข้ามาเพิ่มอีกเสมอ"

"เมื่อคุณโตขึ้น คุณรู้สึกมั่นคงมากขึ้น คุณรู้ดีว่าต้องการอะไรจากฟุตบอล ดังนั้นผมแค่พยายามทำใจให้สบายและช่วยทีม"

"นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงชอบคิดว่า ตัวเองได้รับรางวัลเพลย์เมคเกอร์ เพราะมันเหมือนกับว่าคุณตระหนักถึงเกมมากขึ้น คุณแค่พยายามทำให้คนรอบข้างดีขึ้น และพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้นเช่นกัน"

อ่าน 501 ครั้ง