สื่อเผย!ปืนขยับใกล้ปิดดีลดึง "เชซุส" เติมหอกซัมเมอร์นี้


สื่อเผย!ปืนขยับใกล้ปิดดีลดึง
เดอะ ไทม์ส รายงานว่า อาร์เซน่อล ขยับเข้าใกล้ที่จะปิดดีลดึง กาเบรียล เชซุส จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเติมแนวรุก

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวกับกองหน้าชาวแซมบ้ามาตลอดทั้งซัมเมอร์นี้ หลังอนาคตของเขากับ แมนฯ ซิตี้ ไม่แน่นอนเพราะ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ย้ายเข้ามาจองตำแหน่งในแนวรุก

นั่นทำให้หลายสโมสรผ่านการเป็นข่าวกับ เชซุส ไม่ว่าจะเป็น เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมถึง เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่า อาร์เซน่อล ดูจะเป็นสโมสรที่เข้าเส้นชัยหลังผู้บริหารของสโมสรมั่นใจว่าจะพวกเขาใกล้ปิดดีลคว้า เชซุส เข้าสู่ทีมสำเร็จ

"เรือใบสีฟ้า" อยากเรียกค่าตัวให้ได้ประมาณ 50 ล้านปอนด์และในขณะที่ อาร์เซน่อล เคยยื่นไปแค่ 30 ล้านปอนด์ แต่พวกเขาก็จะขยับข้อเสนอเพิ่มขึ้นมาใกล้เคียงในระดับที่ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกต้องการ

เชซุส อยากย้ายเข้าสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และอยากจะร่วมงานกับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล หลังทั้งสองคนเคยร่วมงานกันมาในตอนที่โค้ชชาวสเปนยังเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ ซิตี้

กลับกัน อาร์เตต้า ก็หมายตา เชซุส เอาไว้เป็นเป้าหมายหลักและไม่เป็นกังวลว่านักเตะจะปฏิเสธการย้ายทีมเพราะ "ปืนใหญ่" ไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

อาร์เซน่อล จำเป็นต้องหากองหน้ามาเพิ่มหลัง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ย้ายออกไปตั้งแต่เดือนมกราคมและ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ก็หมดสัญญาโยกกลับ โอลิมปิก ลียง

ยังมีความเป็นกังวลกันว่า เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ อาจย้ายออกจากทีมเมื่อหมดสัญญาลงในสิ้นเดือน แต่ทั้งสองฝ่ายยังเจรจาสัญญาใหม่กันอยู่และอาจลงเอยด้วยดี

อ่าน 494 ครั้ง