สาลิกาดงขยับใกล้ตกลงคว้า "โป๊ป" เสริมนายด่าน


สาลิกาดงขยับใกล้ตกลงคว้า
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงเพื่อเซ็นสัญญา นิค โป๊ป นายด่านมือหนึ่งของ เบิร์นลี่ย์ ถึงอย่างนั้นดีลอื่นยังคงไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่าการเจรจาคว้า โป๊ป คืบหน้าเยอะกว่าเป้าหมายรายอื่นอย่าง อูโก้ เอกิติเก้ และ สเวน บ็อตมัน ที่พูดคุยมาอย่างยาวนาน

นายด่านวัย 30 ปีกระสันอยากย้ายเข้าสู่ถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค และการเข้ามาของเขาจะทำให้เกิดการแข่งขันแย่งตำแหน่งมือหนึ่งกับ มาร์ติน ดูบราฟก้า ในฤดูกาลหน้า

เชื่อกันว่า "สาลิกาดง" จะจ่ายค่าตัวของมือกาวทีมชาติอังกฤษที่ประมาณ 8-10 ล้านปอนด์และถึงแม้ยังไม่ปิดดีล แต่การเจรจาคืบหน้าไปเยอะและ เบิร์นลี่ย์ อยากขายนักเตะหลังร่วงตกชั้นลงไปเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ

การเข้ามาของ โป๊ป จะส่งผลให้ เฟรดดี้ วูดแมน ผู้รักษาประตูเด็กปั้นของ นิวคาสเซิ่ล ย้ายไปอยู่กับ เปรสตัน แทนและ คาร์ล ดาร์โลว์ นายด่านสำรองก็น่าจะต้องอำลาตามไปเหมือนกันเพื่อโอกาสลงเฝ้าเสาที่มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม นิวคาสเซิ่ล ต้องพบกับเรื่องน่าหงุดหงิดในการเจรจาคว้าเป้าหมายรายอื่น โดย ลีลล์ ยังปฏิเสธลดค่าตัว บ็อตมัน ที่แปะป้ายไว้ 37 ล้านปอนด์

พวกเขายื่นข้อเสนอไป 30 ล้านปอนด์แต่ก็ยังโน้มน้าว ลีลล์ ไม่สำเร็จ แถมมีข่าวว่า "ตราหมา" อาจขายเขาในราคา 40 ล้านปอนด์ราคาเดียวเท่านั้นแม้ นิวคาสเซิ่ล จะอัพข้อเสนอเพิ่มขึ้น

สำหรับการคว้าตัว เอกิติเก้ เองก็คล้ายๆกันหลังพวกเขาตกลงค่าตัวกับทาง แร็งส์ ได้แล้วว่าจะจ่ายเบื้องต้นก่อน 12 ล้านปอนด์และค่าตัวอาจขยับเพิ่มจนทะลุ 26 ล้านปอนด์ในภายหลัง

ถึงอย่างนั้นดาวยิงวัย 19 ปีกำลังอยู่ในระหว่างพักร้อนและไม่มีการติดต่อกับเขาหรือตัวแทนมาเป็นเวลาเกินสัปดาห์ แถมยังไม่มีการโทรกลับมาหาด้วย

นิวคาสเซิ่ล ยังได้รับแจ้งว่า เอกิติเก้ ถูกเสนอให้กับสโมสรอื่นในยุโรปและเกิดความเป็นกังวลว่าเขาไม่อยากจะย้ายมาร่วมทีมแล้ว

อ่าน 503 ครั้ง