เสริมกลาง! ปืนเปิดตัว "วิเอร่า" ร่วมทัพ 30 ลป.บวกแอดออน


เสริมกลาง! ปืนเปิดตัว
เสริมทัพน่าสนใจสำหรับ อาร์เซน่อล ที่ทำการเปิดตัว ฟาบิโอ วิเอร่า มิดฟิลด์ของ ปอร์โต้ แบบเป็นทางการแล้วให้หลังคว้าตัวเขาด้วยราคาเบื้องต้น 30 ล้านปอนด์

ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือย่องมาแบบเงียบๆในดีลนี้หลังโผล่บรรลุข้อตกลงกับ ปอร์โต้ ได้อย่างรวดเร็วในสัปดาห์ที่แล้วระหว่าง วิเอร่า ผ่านการเป็นข่าวกับสโมสรอื่น

อาร์เซน่อล ตกลงที่จะจ่ายค่าตัวเบื้องต้น 35 ล้านยูโร (30 ล้านปอนด์) พ่วงด้วยแอดออนเพิ่มอีก 5 ล้านยูโร (4.2 ล้านปอนด์) เพื่อคว้าตัวแข้งชาวฝอยทองร่วมทีม

วิเอร่า เดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนทำการเซ็นสัญญายาวเป็นเวลา 5 ปีกับ "ปืนใหญ่"

"ผมตื่นเต้นมากที่เราล็อกเป้าและเซ็นสัญญาแข้งพรสวรรค์ที่พิเศษขนาดนี้มาได้" มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมกล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

"ฟาบิโอ เป็นนักเตะที่มีความสร้างสรรค์เกมสูงมากซึ่งจะมอบคุณภาพและความหลากหลายให้เกมรุกของเรา ขอต้อนรับ ฟาบิโอ กับครอบครัวของเขาสู่สโมสรของเราและตั้งตารอที่จะได้เริ่มต้นร่วมงานกับเขาก่อนเริ่มต้นฤดูกาลใหม่"

วิเอร่า จะทำการใส่เสื้อหมายเลข 21 ในการลงเล่นให้ อาร์เซน่อล และจะเดินทางมาเจอหน้าเพื่อนร่วมทีมใหม่ในช่วงปรีซีซั่น

ดาวเตะวัย 22 ปีเป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของ ปอร์โต้ ก่อนประเดิมสนามกับทีมในปี 2020 และได้ลงเล่นไปทั้งหมด 54 เกม แถมยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดคว้าแชมป์ลีกทั้งในฤดูกาล 2019/20 และ 2021/22

เขายังฝากผลงานยิง 6 ประตูและทำ 14 แอสซิสต์จากการลงสนาม 27 เกมในฤดูกาลล่าสุดกับ ปอร์โต้

วิเอร่า เป็นนักเตะทีมชาติโปรตุเกสรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีและทำผลงานน่าประทับใจยิงมา 13 ลูกจากการลงสนาม 21 เกม นอกจากนี้ยังผ่านการคว้ารองแชมป์ยูโรยู-19 เมื่อปี 2019 ด้วย

อ่าน 506 ครั้ง