"นอยเออร์" เผยพี่เสือตั้งเป้าเข้าชิง UCL


มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูของ บาเยิร์น มิวนิค เผยว่าทีมของเขาตั้งเป้าผ่านเข้าไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่จะจัดขึ้นในกรุงมิวนิค ในฤดูกาลนี้ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการแข่งขันก็ตาม

การเตรียมความพร้อมสำหรับโปรแกรมแชมป์เปี้ยนส์ลีก อาจเป็นเรื่องที่คุ้นเคยสำหรับนายทวารมากประสบการณ์อย่าง นอยเออร์ แล้วกับอาชีพค้าแข้งของเขาในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั้งในรูปแบบการแข่งขัน และอดีตมือหนึ่งที่มชาติเยอรมนีก็พร้อมที่จะเผชิญความเปลี่ยนแปลงนี้

“แน่นอนว่าทุกอย่างเป็นเรื่องใหม่สำหรับเราด้วยรูปแบบใหม่และการแข่งในแบบลีก ในท้ายที่สุด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเกมนัดชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่ มิวนิค”

“เราต้องการไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ และจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ถึงเป้าหมาย เราตั้งตารอคอยเกมเริ่มต้นในวันพรุ่งนี้” นอยเออร์กล่าว

แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาที่ไม่นานนักแต่ นอยเออร์ ก็มีความเห็นบางอย่างเกี่ยวกับรูปแบบการเล่นที่ต่างออกไปภายใต้การคุมทีมของ แวงซองต์ กอมปานี ผู้จัดการทีมคนใหม่

“บางครั้งเราเจอกับสถานการณ์แบบ 1 ต่อ 1 ในแนวรับ ผมพยายามประเมินสถานการณ์และเมื่อใดควรออกจากจากหน้าปากประตูและมีส่วนร่วม”

“นอกจากนี้รูปแบบการเล่นก็แตกต่างกันในระหว่างครองบอล บางครั้ง ผมก็ขยับขึ้นหน้าสูงกว่าเดิมอยู่บ้างเล็กน้อย” นอยเออร์ กล่าว

อ่าน 23 ครั้ง