แซงเสี่ยหมู.."เคน" ทำสถิติแข้งผู้ดียิงมากสุด UCL


แซงเสี่ยหมู..
แฮร์รี่ เคน หอก บาเยิร์น มิวนิค ทำลายสถิติ เวย์น รูนี่ย์ เป็นนักเตะอังกฤษที่ทำประตูใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดด้วยจำนวน 31 ลูก ภายหลังกด 4 สกอร์เปิดบ้านถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ 9-2

เกมวันอังคารที่ผ่านมา เคน สังหารจุดโทษให้ "เสือใต้" ขึ้นนำตั้งแต่นาที 19 จากนั้นกลางครึ่งหลัง ตามซ้ำลูกยิงของ โยชิว คิมมิช และช่วงท้าย เหมายิงอีก 2 จุดโทษ

ก่อนหน้านี้ รูนี่ย์ คือแข้งผู้ดีที่ยิงมากในถ้วยยุโรปรายการใหญ่ ด้วยจำนวน 30 ประตูจาก 85 นัด แต่ผลงานล่าสุดทำให้ เคน แซงขึ้นแท่นยิง 31 ตุงจาก 45 เกม

จำนวน 9 ประตูที่ทีมของ แวงซองต์ กอมปานี ยิงใส่ ซาเกร็บ ยังเป็นการยิงได้มากสุดในหนึ่งนัดตลอดประวัติศาสตร์ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

โธมัส มุลเลอร์ ถูกเปลี่ยนลงนาที 68 สร้างประวัติศาสตร์เช่นกัน เป็นผู้เล่นที่ลงสนามใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ให้สโมสรเดียวมากที่สุด ด้วยจำนวน 152 นัด แซงสถิติที่ ชาบี เอร์นานเดซ ทำไว้กับ บาร์เซโลน่า

"มันเป็นที่น่าทึ่ง เรามีครึ่งแรกที่ยอดเยี่ยมและใช้โอกาสอย่างเฉียบคม" หอกอังกฤษวัย 31 ปี สัมภาษณ์หลังแข่ง พร้อมรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์

"ครึ่งหลังเราเริ่มต้นไม่ดีนัก เราเสียบอลใน 2-3 จังหวะ และเราจะกลับไปเรียนรู้ แต่จากนั้นเราตอบสนองได้ดี การยิงประตูทั้งหลายได้เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมมาก

อ่าน 31 ครั้ง