แซงเชสก์! "พอร์เตอร์" ทำสถิติเด็กสุดตัวจริง "ปืน"


แซงเชสก์!
แจ็ค พอร์เตอร์ นายด่านดาวรุ่ง อาร์เซน่อล ทำลายสถิติสโมสรของ เชสก์ ฟาเกรกัส กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ออกสตาร์ตตัวจริง ภายหลังลงเฝ้าเสา ช่วยเปิดบ้านถล่ม โบลตัน วันเดอเรอร์ส 5-1 ศึก คาราบาว คัพ

ดาบิด ราย่า โกล์มือหนึ่ง พลาดโอกาสลงสนามโดย มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม ระบุเป็นเพราะเจ็บต้นขา ส่วน เนโต้ ตัวเก๋าที่ยืมจาก บอร์นมัธ ก็ติดคัพไทด์

ทอมมี่ เซ็ตฟอร์ด ผู้รักษาประตูวัย 18 ปีที่ อาร์เซน่อล เพิ่งเซ็นเข้ามาช่วงซัมเมอร์ บาดเจ็บลงไม่ได้เช่นกัน จนเปิดโอกาสให้ พอร์เตอร์ ได้สร้างประวัติศาสตร์

ก่อนหน้านี้ เชสก์ ฟาเบรกัส ตำนานกองกลาง ครองสถิติมาตั้งแต่ปี 2003 โดย อาร์แซน เวนเกอร์ ส่งลงตัวจริงรายการลีก คัพ พบ โรเธอร์แฮม ด้วยวัย 16 ปี 177 วัน

อย่างไรก็ตาม เกมวันพุธที่ผ่านมาทำให้ พอร์เตอร์ โกล์ดีกรีทีมชาติอังกฤษชุดยู-17 แซงขึ้นแท่นแทนด้วยวัย 16 ปี 72 วัน

นอกจากนี้ พอร์เตอร์ ยังกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดอันดับ 2 ที่ได้ลงเล่นชุดใหญ่ให้ อาร์เซน่อล ตามหลัง อีธาน เอ็นวาเนรี่ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม ซึ่งถูกเปลี่ยนลงสำรองด้วยวัย 15 ปี 181 วัน ตอนเดือนกันยายน 2022

"เมื่อวานนี้เราเพิ่งแจ้งกับ แจ็ค ว่าจะได้ลงสนาม แล้วทันทีทันใด เขาก็มีความสุขสุดๆ" อาร์เตต้า สัมภาษณ์หลังแข่งถึงลูกทีม

"แจ็ค ไม่ได้เตรียมตัวเอาไว้ และมันคือก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขากับครอบครัว ผมคิดว่าเขามีความตื่นเต้น แต่ก็ตอบสนองได้ดีมาก"

"เขามีความนิ่งอย่างมากทั้งการฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ และการแข่งจริงในวันนี้ เพื่อนร่วมทีมพยายามช่วยเหลือเช่นกัน มันคือประสบการณ์และวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำลายสถิติ"

อ่าน 28 ครั้ง