เลวานชม "ยามาล" ปีกเก่งที่สุดในโลก


เลวานชม
โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดศูนย์หน้าบาร์เซโลน่า ยกย่องแข้งรุ่นน้องอย่าง ลามีน ยามาล คือปีกที่เก่งที่สุดในโลก พร้อมส่งสัญญานเตือน สำหรับแข้งเจนใหม่อย่างดาวรุ่งวัย 17 ปี สิ่งสำคัญที่สุดคือการรับมือกับโซเซียลมีเดีย


เจ้าหนู ยามาล ถูกโปรโมทเล่นทีมชุดใหญ่บาร์ซ่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะแจ้งเกิดเต็มตัวจากการเล่นเป็นตัวหลักให้ทีมชาติสเปน ชุดคว้าแชมป์ยูโร 2024 เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ด้วยวัย 17 ปี ยามาลลงเล่นให้บาร์ซ่าไปแล้วถึง 59 นัด ทำไป 11 ประตู 14 แอสซิต์ ขณะที่ติดธงให้ทีมกระทิงดุไป 17 นัด ยิงไป 3 ประตู

ล่าสุด เมื่อถูกถามว่า ยามาล จะกลายเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกได้หรือไม่ เลวานดอฟสกี้ ตอบว่า

"แน่นอน ตอนนี้มันง่ายมากที่จะพูดแบบนั้น, ผมมองเขาว่าเป็นปีกทีเก่งที่สุดในโลก แต่ก็แน่นอนด้วยว่า เขาเพิ่ง 17 ปี อาชีพนักฟุตบอลนั้นยาวนานมาก บางครั้งไม่สำคัญว่าคุณเริ่มต้นอย่างไร สิ่งสำคัญกว่าคือ คุณจะจบอย่างไร หรือจะเป็นอย่างไรในปีหน้า"

"ไม่ใช่แค่ 2 หรือ 3 ปี แต่มันคืออีก 10-15 ปีข้างหน้า ในอีก 15 ปีข้างหน้าเขาจะอายุ 32 ปี"

"เมื่อผมได้เห็นแข้งเจนต่อไป พวกเขามาพร้อมกับความท้าทายอย่างมากบนโซเซียลมีเดีย วันหนึ่งคนเป็นฮีโร่ แต่วันถัดไป คุณอาจร่วงลงมาอยู่บนพื้น ผมหวังว่าเขาจะแข็งแกร่ง สำหรับอาชีพที่ยาวนาน"

"ไม่สำคัญว่าใครจะพูดยังไง เขาต้องเท้าติดคิดและคิดว่า "ไม่เป็นไร มันคือส่วนหนึ่งของชีวิต ฟุตบอลคือสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุข ผมอยากมอบความสุชให้กับแฟนๆ" นั่นคือที่สุด "

อ่าน 17 ครั้ง