ฟอร์มเริ่มมา! แอนจ์เผย "โซลันกี้" ยังฟิตได้อีก


ฟอร์มเริ่มมา! แอนจ์เผย
แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เปิดเผย โดมินิก โซลันกี้ ยังคงทำงานเพื่อกลับมาฟิตเต็มที่ ภายหลังหัวหอกป้ายแดง ทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์เปิดบ้านถล่ม คาราบัค 3-0

"ไก่เดือยทอง" เริ่ม ยูโรป้า ลีก พฤหัสที่ผ่านมาได้ โซลันกี้ แอสซิสต์ให้ แบรนเน่น จอห์นสัน ผลิตสกอร์ต้นเกม แล้วกลางครึ่งหลัง ยิงด้วยตัวเองเพื่อปิดกล่องเหนือทีมแชมป์ลีก อาเซอร์ไบจาน

"ผมคิดว่าตัวเองยังสามารถฟิตได้มากกว่านี้ ช่วงต้นซีซั่นมันมีอาการบาดเจ็บซึ่งขัดจังหวะของผม" หอกอังกฤษวัย 27 ปี เปิดใจหลังแข่ง

"แต่ตอนนี้ผมได้ลงสนามบ้างแล้ว หวังว่าผมจะสามารถเรียกความฟิต, ยิงประตู และช่วยเหลือทีมได้ต่อไป"

ปอสเตโคกลู ประเดิมบอลยุโรปกับ ท็อตแน่ม ด้วยชัยชนะ ถูกถามถึงฟอร์มของลูกทีมผู้ย้ายมาจาก บอร์นมัธ ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 65 ล้านปอนด์

"แน่นอนว่า โซลันกี้ ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยิงไม่ได้อย่างยาวนานถึง 2 นัด" นายใหญ่ชาวออสเตรเลีย เริ่มกล่าวติดตลก

"แต่เขาทำได้ยอดเยี่ยมกับเรามาตลอด ไม่ใช่แค่ประตูเท่านั้น แต่รวมถึงการเชื่อมเกมโดยรวม โซลันกี้ ยังทำงานเพื่อกลับมาฟิตสมบูรณ์ แต่วันนี้คือฟอร์มที่แข็งแกร่ง"

ยักษ์ใหญ่ลอนดอนเหนือ เก็บชัยโดยเหลือ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 8 เพราะ ราดู ดรากูซิน โดนใบแดง ขณะที่ ลูคัส เบิร์กวัลล์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งต้องเสียสละ โดนเปลี่ยนออกให้ทีมปรับแผน

"ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ เบิร์กวัลล์ อายุแค่ 18 และจะได้โอกาสอีกเพียบ วันนี้เราต้องการกองหลังเพิ่มและจำเป็นต้องเปลี่ยนตัว" ปอสเตโคกลู กล่าวต่อ ก่อนที่เกมหน้าจะกลับไปแข่ง พรีเมียร์ ลีก เยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ผมไม่มีความสุขที่เราเริ่มต้นเกมนี้อย่างเหยาะแหยะ ผมไม่รู้ว่าการลงเตะช้ากว่ากำหนดส่งผลหรือไม่ แต่เราเฉื่อยชามาตั้งแต่การซ้อมก่อนเกม"

"สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีบางคนสมาธิหลุด และโชคร้ายที่ ราดู ต้องรับความเสียหาย ยังไงก็ตามเราตอบสนองได้ดี เรายังเพรสซิ่งได้ตามที่ต้องการ ถึงแม้จะเหลือ 10 คน"

อ่าน 18 ครั้ง